Các thủ tục phải thực hiện sau khi thành lập xong Công ty, Doanh nghiệp?

Thưa Luật sư Công ty luật TNHH Viny: Xin hỏi Luật sư, sau khi thành lập xong công ty thì phải làm các thủ tục gì tiếp theo để công ty có thể hoạt động, ký hợp đồng triển khai công việc?

Hiện nay Chính phủ Việt Nam đang rất tích cực triển khai việc đồng bộ, số hóa toàn bộ hồ sơ, dữ liệu của doanh nghiệp lên hệ thống thông tin Quốc gia. Điều này là một trong những bước tiến vô cùng quan trọng trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp – Xương sống của cả nền kinh tế của mọi quốc gia.

Luật Doanh nghiệp 2014 ra đời mang theo những mong muốn cải cách, hủy bỏ những thủ tục hành chính rườm rà cho doanh nghiệp. Vì vậy, sự cải cách có ngay trong những thủ tục cơ bản và đầu tiên khi doanh nghiệp được “chào đời”, có thể kể đến là:

– KHÔNG phải làm thủ tục đăng ký thuế tại các cơ quan thuế;

– KHÔNG phải làm thủ tục đăng ký lao động tại các cơ quan quản lý lao động;

– KHÔNG phải làm thủ tục đăng ký bảo hiểm tại các cơ quan bảo hiểm xã hội;

– KHÔNG phải làm thủ tục đăng ký thống kê tại các cơ quan thống kê;

– KHÔNG phải làm thủ tục đăng ký mẫu dấu tại cơ quan Công an mà chỉ thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp.

Quay trở lại câu hỏi của Quý Khách hàng, ngoại trừ những lĩnh vực kinh doanh đặc biệt (luật, công chứng, …) thì những công ty mới thành lập thông thường chỉ cần làm những việc sau đây:

– Khắc dấu (tại cơ sở khắc dấu được cấp phép) và thông báo mẫu dấu đến cơ quan đăng ký doanh nghiệp;

– Mua các dịch vụ chữ ký, hóa đơn, bảo hiểm được số hóa để kê khai các loại hồ sơ này.

Trên đây là nội dung trả lời câu hỏi của Luật sư Công ty luật TNHH Viny, trường hợp Quý Khách hàng có những nội dung khác cần tư vấn, xin hãy liên hệ trực tiếp cho các Luật sư của chúng tôi qua hotline: 0914.834.838./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *